14 cách đặt tên Nhà hàng hay nhất và những điều cần tránh | Daisudaiduongxanh

Blog 0 lượt xem

Đặt tên nhà hàng cũng giống như đặt tên cho những đứa con của bạn bởi nó không chỉ là cái tên để gọi mà còn là thương hiệu để mọi người nhớ đến và hình dung về nhà hàng của bạn.


Quy tắc cơ bản nhất là tên nhà hàng phải dễ đọc, dễ nhớ, dễ tìm thấy trực tuyến và phản ánh vị trí, chủ đề món ăn và lịch sử của nhà hàng. Dưới đây là tổng hợp một số mẹo tổng hợp của PasGo để giúp bạn dễ dàng “nghĩ ra” một số ý tưởng tuyệt vời cho tên nhà hàng của mình mà không lo đụng hàng với ai. Xin vui lòng tham khảo!

Những cách tốt nhất để đặt tên nhà hàng và quán ăn tự phục vụ

1. Đặt tên dễ nhớ, dễ đọc, dễ viết

Trước khi nghĩ đến việc đặt một cái tên hấp dẫn và ý nghĩa, hãy nghĩ “dễ nhớ – dễ đọc – dễ viết”. Một cái tên dễ nhớ, dễ đọc là cách nhanh nhất để thực khách “nhìn thấy” nhà hàng của bạn, ghi nhớ và nhắc lại với người khác về nó.

Đừng bỏ qua “tên dễ viết”, vì điều này tạo thêm điểm cộng cho việc gõ tên nhà hàng của bạn và được người dùng chia sẻ thông qua các kênh chia sẻ trực tuyến (Message, Google, Salo, Facebook, v.v.). Xin lưu ý tiếng trống tiếng Việt có dấu ở Việt Nam.

Với kinh nghiệm làm việc với hơn 2.000 nhà hàng lớn nhỏ và thực hiện truyền thông, PasGo đã chứng kiến ​​nhiều nhà hàng mất khách và doanh thu đáng kể chỉ vì cái tên khó nhớ, khó đọc, khó viết. đặt tên là không dễ dàng). Vì vậy, đây là bí quyết đầu tiên mà chúng tôi muốn chia sẻ và lưu ý các bạn.

  • Dễ nhớ: nên ngắn gọn, đơn giản, tốt nhất là tên nhà hàng dài hơn 5 từ. Ví dụ: SET buffet, Lẩu Phan, …
  • Dễ đọc: Bạn có thể đặt tên nhà hàng bằng tiếng Việt hoặc tiếng nước ngoài. Nếu là tiếng Việt, tốt nhất bạn nên tránh đặt những cái tên dễ bị hiểu nhầm với hàm ý tiêu cực hoặc bị hiểu là “lãng phí” thô tục. Nếu là tiếng nước ngoài, nên chọn tên ngắn gọn, đơn giản, phông chữ dễ đọc khi chuyển ngữ sang tiếng Việt.
  • Lặp lại vần cũng là một cách đặt tên dễ nhớ, dễ đọc. Ví dụ: Băng tải kêu nồi lẩu
  • Dễ viết: Hãy chọn những tên không lặp dấu khi gõ tiếng Việt với bộ gõ tiếng Việt: oo = u, as = à, v.v.
READ  Xử Nữ Hợp Với Cung Nào Trong Tình Yêu, Sự Nghiệp? | Daisudaiduongxanh

Kichi Kichi là một cái tên dễ đọc, dễ nhớ, dễ đánh vần

2. Tên phản ánh vị trí, chủ đề và lịch sử của nhà hàng

Tên, bạn có thể làm điều này? Người hiểu rõ nhất về nhà hàng của bạn có thể làm được điều đó nếu bạn dành thời gian để suy nghĩ kỹ hơn một chút về nó. Để có được danh tiếng tốt, hãy cố gắng liên kết nhà hàng của bạn với những thứ bạn quan tâm nhất.

  • Các món ăn của nhà hàng được đặt tên theo đặc điểm của chúng. Ví dụ: Pizza Company, Hải Sản Biển Đông, Bò Nam Sành Tây Ninh, …
  • Được đặt tên theo địa danh. Ví dụ: Làng Nướng Nam Bộ, Cảng Cơm Sài Gòn
  • Tên gọi gắn liền với lịch sử của nhà hàng. Ví dụ: Nhà hàng Cố đô Huế,

3. Đặt tên có ý nghĩa

Tên “có ý nghĩa” là gì? Đó thường có thể là những cái tên mang những câu chuyện, trải nghiệm mà khi kể ra, thực khách sẽ cảm thấy đồng cảm sâu sắc.

Ví dụ như nhà hàng lẩu nấm Ashima, là tên của một cô gái trong truyền thuyết xa xưa trên ngọn núi có độ cao hơn 1800 mét. Chính tại đây, người sáng lập nhà hàng đã lần đầu tiên đến thăm và thưởng thức món lẩu nấm. Nơi đây còn là vùng đất nổi tiếng thế giới về nhiều loại nấm quý hiếm bổ dưỡng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Đó là lý do người sáng lập nhà hàng Lẩu Nấm được chọn làm biểu tượng cho logo thương hiệu.

Hay Nhà Hàng Pao Quán (Chuyên Đặc Sản Tây Bắc) – Cái tên được lấy cảm hứng từ bộ phim nổi tiếng của Việt Nam “Chuyện của Pao”.

4. Đặt tên tạo ra tình bạn, sự thoải mái, thân thiết

  • Các tên có chứa các từ liên quan đến nông thôn, nông thôn. Ví dụ: Quán Quê, Quán Gió Mới, Quán Bụi, v.v.
  • Tên và tên gắn với thương hiệu cá nhân. Ví dụ: Quán Dì Mai, Cơm gà Bà Buội, v.v.
  • Những cái tên gắn liền với những tính từ tốt mang lại cảm giác thoải mái, tạo tâm lý tích cực cho khách hàng: Nhà hàng Đại Phát, Nhà hàng Trường Thọ, …
  • Di sản của Hà Nội chứa đựng trong những cái tên truyền cảm hứng cho sự tin cậy, chẳng hạn như Phở Thìn, nhà hàng ngon của Phố Cổ.
READ  Thử ngay cách làm da gà giòn cay ăn một lần là mê | Daisudaiduongxanh

5. Chỉ định các sở thích của khách hàng

Đây rõ ràng là một chiến lược đặt tên thông minh và tinh vi, không cần suy nghĩ quá nhiều. Tất cả những gì bạn cần làm là hiểu khách hàng mục tiêu của mình là ai và đặt tên cho nhà hàng của bạn, thế là xong!

Ví dụ: Khai trương nhà hàng Lẩu Nướng Không Khói Sài Gòn tại Hà Nội; Ở Sài Gòn có nhà hàng Chả Ka Hà Nội, …

hay những quán đó là: cơm quê mẹ – gợi bao cảm xúc của những người con xa quê; Bữa trưa tự nấu – Dân văn phòng muốn ăn trưa,…

6. Đặt tên nhà hàng theo quy mô

Đó có thể là quy mô của không gian, số lượng các loại thực phẩm khác nhau, quy mô tài chính (mức độ sang trọng, cao cấp) hoặc số lượng cơ sở chuỗi, v.v. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bạn chọn một cái tên hay cho nhà hàng của mình.

Ví dụ:

  • Các nhà hàng quy mô lớn với các nguyên liệu như Seafood World, East Seafood, Wu Oyster World, Wongnai Snail Park
  • Quy mô sang trọng: Shang Palace, Saigon Four Palace, Mandarin, …
  • Hay những quán ăn gợi nhớ đến những không gian nhỏ nhắn nhưng gần gũi như Góc Hà Nội, Quán Ngõ, Quán cà phê hoa giấy, v.v.

“Thế giới” là một trong những từ bạn có thể sử dụng để đặt tên cho thang đo

7. Đặt tên bằng tiếng nước ngoài

Việc sử dụng các từ cụ thể theo quốc gia để đặt tên cho nhà hàng ngày càng phổ biến. Chỉ định này là lý tưởng nếu khách hàng mục tiêu của bạn bao gồm cả khách nước ngoài. Cách đặt tên này thể hiện rõ món ăn của nước nào trên bảng hiệu, thường là món Âu (Anh), Thái, Trung, Hàn, Nhật, v.v. Thực khách sẽ dễ dàng nhận ra và lựa chọn dựa trên nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, nếu món ăn và địa điểm bạn kinh doanh không phù hợp với quốc tịch của khách hàng, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên đặt tên nhà hàng của mình bằng phiên âm tiếng Việt hoặc tiếng Anh vì tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế. Nổi tiếng, dễ dịch, dễ nhận biết, dễ viết.

Ví dụ: Moo Beef Steak, Hotpot Story, San Fu Lou, Bonjour Resto ‘

8. Đặt tên tạo liên tưởng, khơi gợi trí tò mò

Tạo liên tưởng – tức là bạn không nói cho khách hàng biết bạn có gì mà khách hàng phải trải qua một bước trung gian để “nghĩ thêm” về nhà hàng của bạn. Để đặt tên nhà hàng của bạn theo cách này, bạn cần chắc chắn rằng bạn hiểu rõ nhà hàng của mình nhất để có thể nghĩ ra một cái tên ngắn gọn, súc tích và ý nghĩa.

Ví dụ, nhà hàng Wrap & Roll gợi nhớ đến món bì và cuộn. Chuỗi Phở 24 kể lại những tô phở được làm từ 24 nguyên liệu khác nhau,…

9. Tạo tên gắn với công ty hoặc thương hiệu cá nhân

Nếu bạn đã có “thương hiệu” thì không có lý do gì mà bạn không mở nhà hàng mang thương hiệu của riêng mình.

READ  Top 10 Công Ty Tổ Chức Sự Kiện Hải Phòng Chuyên Nghiệp Nhất | Daisudaiduongxanh

Đơn cử như: chuỗi nhà hàng Hoàng Yến Buffet và Hoàng Yến Cuisine (gắn với thương hiệu Hoàng Yến Group); Cơm quê Mười Khó (liên quan phim hài Trường Giang phim Mười Khó), …

Hoàng Yến là một thương hiệu rất nổi tiếng và được yêu thích tại Sài Gòn

10. Được đặt tên bằng các chữ viết tắt

Nhiều ông lớn trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực đã sử dụng định danh này cho thương hiệu của mình. Nói chung, tên này thường gắn liền với lĩnh vực kinh doanh. Ví dụ, KFC, Kichi Kichi, v.v. Sử dụng chữ viết tắt để đặt tên cho nhà hàng khá tiện lợi. Những cái tên cần có ý nghĩa quảng bá thương hiệu và có vần điệu dễ nghe, dễ hiểu.

11. Thêm chút hài hước

Có lẽ nó sẽ hữu ích nếu bạn có một chút khiếu hài hước. Khách hàng thường đánh giá cao điều này và hoàn toàn miễn phí khi quảng cáo hoạt động kinh doanh nhà hàng của bạn. Tuy nhiên, đừng lạm dụng cách đặt tên này, rất buồn cười, đôi khi phản tác dụng, bởi trong xã hội luôn có những người “muốn thiệt hơn”.

Ví dụ: Nhà hàng ILDIVO (im lặng và đi vào)

12. Đặt tên theo giá

Việc chỉ định này rất dễ dàng. Bạn đặt giá bán trung bình của cửa hàng và gắn giá đó với tên cửa hàng. Nhưng lưu ý, việc chỉ định này tiềm ẩn nhiều rủi ro trong tương lai, và “giá” là con số thường xuyên thay đổi nên bạn cần cân nhắc kỹ.

Ví dụ: Buffet nướng 99k, buffet ốc 49k, v.v.

Đặt tên dựa trên giá là dễ nhất nhưng cũng rủi ro nhất

13. Chỉ định bằng số

Không phổ biến lắm, nhưng một số người chọn đặt tên nhà hàng theo số. Những con số cũng là một cách để tạo ấn tượng với khách hàng. Đặc biệt, đằng sau những con số thường có những “câu chuyện” ý nghĩa.

Ví dụ: Nhà hàng năm 1946 (Các món ăn kiểu đồng quê Việt Nam, bát, bàn ghế và thực đơn và giá cả cũng theo phong cách “Đồng bạc Đông Dương”)

Quán Hồ Phố 1983, Quán FA 1975, Quán 1954, …

14. Đặt tên nhà hàng theo phong thủy

Đối với những người quan tâm đến phong thủy, đây cũng là một cách để xem xét đặt tên cửa hàng với hy vọng mua may bán đắt. Tuy nhiên, khác với tử vi phong thủy, các bài tham khảo phong thủy về bảng chữ cái sau đây chỉ mang tính chất thông tin và độ tin cậy không cao lắm.

+ Các chữ cái: C, Q, R, S, X thuộc hành Kim

+ Chữ G và K thuộc hành Mộc.

+ Các chữ D, B, P, H, M thuộc nguyên tố nước.

+ Các chữ D, L, N, T, V thuộc hành hỏa.

+ Các chữ cái A, Y, E, U, O, I thuộc hành thổ.

Các từ bắt đầu bằng chữ cái nào thuộc nguyên tố đó và nên được đặt tên theo quan hệ tương sinh giữa Thủy và Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy. . Tránh tương khắc: Thủy gặp Hỏa, Hỏa gặp Kim, Kim gặp Mộc, Mộc gặp Thổ, Thổ gặp Thủy.

Những điều cần tránh khi đặt tên nhà hàng

Khi đặt tên nhà hàng, nhiều chủ nhà hàng thường cố gắng “đưa càng nhiều thông tin càng tốt”, vì họ sợ khách hàng không hiểu. Mời bạn đọc lại 14 mẹo đặt tên nhà hàng hay mà chúng tôi đã tổng hợp ở trên, cùng xem những điều cần tránh dưới đây để có cái nhìn tổng quan hơn nhé.

  • Tránh mô tả dài dòng. Ví dụ: Nhà hàng Vịt cỏ Vân Đình
  • Tránh đặt tên gây nhầm lẫn hoặc gây hiểu nhầm.
  • Tránh những cái tên thô tục hoặc không nghiêm túc. Ví dụ: Sang choo shop, …
  • Tránh những tên khó viết, khó nhớ hoặc khó đọc. Ví dụ: ANH TUKK ẩm thực Thái Lan hiện đại,…

Đặt tên cho một nhà hàng không hề đơn giản, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi chọn bạn nhé

Trên đây là tổng hợp những cách đặt tên nhà hàng, quán ăn hay. Hy vọng bài viết này giúp bạn có thêm một số ý tưởng cho nhà hàng. Lưu ý rằng trong các gợi ý trên, bạn có thể kết hợp 2 hoặc nhiều gợi ý để tạo ra tên riêng của mình. Ví dụ, một cái tên nước ngoài dễ đọc, thân thiện và hấp dẫn, chẳng hạn, …

Chúc may mắn với công việc kinh doanh nhà hàng của bạn!

Xem thêm

Heli Pham – PasGo team

Ngày 13 tháng 9 năm 2020

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud