Download Ebook Nói Nhiều Không Bằng Nói Đúng PDF Miễn Phí | Daisudaiduongxanh

Blog 0 lượt xem

Khi gặp vấn đề về giao tiếp, ngoài việc không thể diễn đạt thông tin một cách chính xác, bạn còn có thể mắc lỗi với người khác. Nói những điều bạn không nên nói có thể khiến người khác cảm thấy khó chịu và xa lánh bạn, cuối cùng gây nguy hiểm cho các mối quan hệ xã hội của bạn và bạn có thể nằm trong danh sách cần tránh của mọi người.

Vì vậy việc học nghệ thuật ăn nói là vô cùng quan trọng, nó là nhịp cầu nối giữa bạn và mọi người, đồng thời là vũ khí bí mật giúp bạn được mọi người yêu mến.

Nhưng, để nói một cách chính xác và thành công, ngoài việc tránh câu không có nội dung, cần phải nắm được một số bí quyết khác.

Lý do tại sao các diễn giả và nhà phê bình chuyên nghiệp thu hút được sự chú ý của khán giả, chúng tôi thấy rằng họ thành công trong việc diễn thuyết, chủ yếu là vì họ có một điểm chung, đó là “sự tin tưởng”. Khả năng nghe nói bền bỉ “, cộng với sự rèn luyện từng ngày. Vì vậy, việc nói chuyện với họ đơn giản như ăn uống và hít thở mỗi ngày.

Vì lý do đó, chúng tôi giới thiệu cuốn sách này cho bất kỳ ai bạn muốn. Nội dung cơ bản của cuốn sách là “Im lặng, quan sát, lắng nghe – 36 bí quyết lấy lòng người khác”. Với một vài “thủ thuật” cơ bản, cuốn sách nắm vững kỹ năng diễn thuyết với độc giả, và chỉ cần bạn tập trung rèn luyện, bạn sẽ sớm trở thành một người có khiếu ăn nói. Nói chuyện. Như vậy, trong mọi tình huống, dù đối mặt với ai, bạn cũng có thể tự tin trong từng lời nói của mình, mọi người sẽ cảm thấy vui vẻ và hữu ích khi nói chuyện với bạn, bạn cảm thấy hài lòng về bản thân, từ đó các mối quan hệ xã hội của bạn sẽ mở rộng hơn., Khi đó bạn sẽ là một nhân vật được yêu mến.

Trong cuộc sống hiện đại, không ai trong chúng ta có thể phủ nhận tầm quan trọng của giao tiếp. Một người hòa đồng được mọi người yêu mến và sẽ thu được nhiều kết quả tốt trong công việc. Vậy bí quyết thu hút sự chú ý khi giao tiếp là gì? Làm thế nào để người khác thích lắng nghe bạn? sách “Nói quá nhiều không giống như nói quá nhiều”Tác giả 2½ Những người bạn tốt sẽ tiết lộ cho chúng ta nhiều bí quyết giao tiếp thú vị và hiệu quả.

Cuốn sách gồm ba phần này trình bày 36 bí quyết để chiếm được cảm tình của người khác. Đặc biệt, đây là sách tô màu với các bài học được lồng ghép vào các câu chuyện ngắn. Vì vậy, nội dung được truyền đạt dễ hiểu, thú vị hơn, tránh khô khan, hoang tưởng.

Câu hỏi tại sao im lặng là yếu tố đầu tiên của nghệ thuật giao tiếp chắc chắn sẽ xuất hiện trong đầu bạn vào lúc này. Im lặng và tại sao không nói chuyện?

READ  【TOP 8+】Bộ môn võ thuật nguy hiểm nhất trên thế giới 2021 | Daisudaiduongxanh

Thực tế, như tiêu đề cuốn sách đã đặt, “Nói nhiều không bằng nói đúng”, không phải cách giao tiếp hiệu quả nào cũng nói được nhiều. Có lẽ im lặng là cách hiệu quả nhất để giao tiếp.

Một phóng viên người Mỹ từng phỏng vấn Einstein: “Công thức thành công là gì?” Y là một môn thể thao.

Phóng viên tiếp tục hỏi: “Vậy Z là gì, thưa ông?”

Einstein trả lời: “Z là: im lặng, nói ít hơn và làm nhiều hơn.”

Nói quá nhiều làm tăng nguy cơ mắc sai lầm. Hãy là người có học thức, nói năng trung dung, đừng khoe khoang khả năng của mình, thà im lặng lắng nghe còn hơn nói nhiều mà chứng tỏ sự nông cạn của mình.

Nhưng con người trong các mối quan hệ xã hội, hàng ngày chúng ta đi học, đi làm và luôn phải giao tiếp với tất cả mọi người từ cha mẹ, bạn bè, thầy cô cho đến đồng nghiệp. Vì vậy, chúng ta không nên hoàn toàn im lặng và nói một cách trung lập. Quan trọng nhất là bạn phải có “lòng trung thực”.

Yếu tố đầu tiên là “trung thực”. Khi người khác nói chuyện với bạn, bạn không nên vội vàng ngắt lời họ, và quan trọng nhất là hãy nhìn họ thật kỹ, điều đó cho thấy bạn đang thật lòng lắng nghe họ. Bất kể bạn đang nói chuyện với ai, cao hay thấp, hành động này là biểu hiện của sự lịch sự.

Trong nhiều trường hợp, cuốn sách đã cho chúng ta lời khuyên về cách trở thành một diễn giả công bằng.

Khi gặp mặt lần đầu: Hãy tổ chức những người bạn có cùng đạo đức làm việc ngồi lại với nhau, sẽ dễ dàng tìm thấy sở thích chung và thu hẹp khoảng cách; Hãy chú ý đến từng chi tiết của nghi thức khi giới thiệu với người khác, và người giới thiệu sẽ cảm thấy được tôn trọng.

Bắt đầu cuộc trò chuyện một cách vui vẻ: Khi nói chuyện với một người không quen biết, nội dung câu chuyện là vô cùng quan trọng để tránh làm bạn lúng túng. Vì môn học không quen thuộc nên khó nắm bắt được tâm lý, sở thích của các em và hầu như không thể nói về những chủ đề bạn chưa hiểu hoặc những chủ đề bạn biết nhiều hơn. Vì vậy, hãy tận dụng bối cảnh thực tế để bắt đầu câu chuyện hoặc đặt câu hỏi với các chủ đề rộng trước.

Trong tranh luận không nên chỉ trích sai lầm của người khác: trước tiên hãy xác nhận ý kiến ​​của đối phương, sau đó mới đưa ra ý kiến ​​của mình, khi đó bên kia sẽ dễ chấp nhận hơn; Luôn giữ bình tĩnh khi lời nói của bạn bị nghi ngờ hoặc phản đối. Để bày tỏ quan điểm đối lập, hãy làm như sau: tiếp thu ý kiến ​​của người khác và lắng nghe họ, sau đó trình bày ý kiến ​​của mình một cách khéo léo; Đừng bày tỏ quan điểm của bạn một cách quá gay gắt.

READ  Top 12 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất không nên bỏ qua | Daisudaiduongxanh

Bạn nên luôn cho đối phương cơ hội để nói nhiều về họ.

Trong phần này, tác giả cũng lưu ý về phép lịch sự trong cách ăn nói:

– Đừng nói quá nhiều, hãy quan sát phản ứng của người kia.

– Không chỉ im lặng mà còn phải bày tỏ ý kiến ​​của mình vào thời điểm thích hợp.

– Những lời quá hoa mỹ, hoa mỹ khiến người khác nghi ngờ sự chân thành của bạn.

– Đừng vội trách móc và chỉ trích người khác, điều đó sẽ khiến bạn trở thành kẻ ngốc nghếch.

– Đừng ích kỷ.

Cuối chương này, tác giả đưa ra 20 câu hỏi về bí quyết nói. Trả lời một cách trung thực, sau đó sửa những lỗi phổ biến nhất và thực hành thêm về các mẹo được trình bày. Làm đi làm lại cách này, khả năng nói của bạn chắc chắn sẽ cải thiện đáng kể.

Xem thêm: Những cuốn sách hay nhất về cách đối nhân xử thế trong cuộc sống3

Phần 2: Nghệ thuật Nói – Quan sát

Quan sát – Để hiểu và cảm thông, bí quyết của một cuộc trò chuyện tốt

Trong giao tiếp xã hội, chúng ta gặp vô số người với những tính cách khác nhau, có người thích nói hơn là nghe, có người thích nghe hơn là nói. Khi đối phó với những người như vậy, phải có những cách khác nhau để đối phó với họ. Điều này cho phép cuộc trò chuyện diễn ra thoải mái mà không ảnh hưởng đến hương vị của cuộc trò chuyện.

– Đối với những người thích nói, bạn cần nắm vững câu chuyện, tránh lộn xộn, lạc đề.

– Đối với những người thích nghe hơn câu chuyện thì nên quan sát thái độ của người kia để thay đổi tên truyện vào thời điểm thích hợp.

– Đối với những người im lặng và chỉ phản hồi phù hợp, bạn nên chủ động bắt chuyện, điều tra phản ứng của người kia bằng những chủ đề nóng hổi hoặc tìm đến kiến ​​thức chuyên môn.

Sau khi hiểu cách một số loại giao tiếp tương tác với mọi người, chúng ta vẫn cần tập trung vào thời gian.

– Tìm thời điểm thích hợp để nói chuyện.

– Tìm những người vui để chia sẻ niềm vui, tìm những người đang buồn để được an ủi.

Bạn có thể sử dụng kỹ năng quan sát để nắm vững các phương pháp giao tiếp phù hợp nhất. Bạn không cần phải là một người nói nhiều, bạn phải nhớ:

– Tập trung vào nội dung mà bên kia quan tâm.

– Tập trung vào những lượt cấm của đối thủ.

– Sử dụng trí thông minh và sự hài hước.

– Từ chối một cách chiến thuật.

– Chọn tiêu đề thích hợp.

Xem thêm: Nghệ thuật sống bằng đức tin [Review, tải sách, ebook, pdf]

Phần 3: Nghệ thuật Nói – Nghe

Lắng nghe – giao tiếp tinh tế và thuyết phục

Trong phần này, tác giả sẽ cung cấp cho bạn không chỉ mặt đối mặt mà còn là những cách giao tiếp hiệu quả qua điện thoại và qua Internet.

Ngoài giao tiếp mặt đối mặt, người ta có thể chọn Internet và điện thoại để liên lạc, vậy họ phải thể hiện cảm xúc của mình như thế nào để người nghe hiểu được điều họ muốn diễn đạt thông qua những chiếc máy vô tri? Bạn nên tránh 2 sai lầm dễ mắc phải sau:

– Giọng nói cũng lạnh đi vì không nhìn thấy nhau, bắt tay, bắt tay. Vì vậy, điều đầu tiên cần làm khi nói chuyện điện thoại là thể hiện sự thân thiện, vui vẻ bằng giọng nói rõ ràng, thân thiện.

– Tiếng ồn và tốc độ giọng nói không phù hợp. Hãy suy nghĩ lại xem bạn đã nói đúng hay chưa, bạn nói nhanh, chậm, lớn hay ít. Có giọng điệu và tốc độ phù hợp làm cho cuộc trò chuyện trở nên thú vị hơn.

Một người biết lắng nghe chắc chắn sẽ được mọi người chấp nhận, và mối quan hệ của một người biết lắng nghe với những người xung quanh có thể tốt hơn gấp nhiều lần so với một người thích đưa ra suy nghĩ của riêng mình bất kể người khác đang nói gì.

Tuy nhiên, làm thế nào để những người khác mở lòng để nói chuyện với chúng ta? Đó cũng là một nghệ thuật. Hãy nhớ những lời khuyên nhỏ sau:

– Không đề cập đến vấn đề tôn giáo và quan điểm chính trị.

– Không hỏi về thành tích công việc, tính cách của đồng nghiệp cùng ngành.

– Cách đặt câu hỏi Người kia nên cảm thấy được tôn trọng.

– Thà hỏi còn hơn hỏi đúng, đừng làm cho người khác cảm thấy câu hỏi của bạn là không cần thiết.

Ngoài ra, trong chương này, tác giả cũng đưa ra những cách để tạo ra một cuộc trò chuyện khó quên, ở đó người nói có thể trình bày quan điểm cá nhân của mình để người nghe hiểu và chấp nhận những ý kiến ​​đó.

Tải xuống những cuốn sách nói càng nhiều càng tốt

Mua tại Fahasa Mua tại Shopee ở Tiki

Xem thêm: Đánh giá Sách cuộc đời bạn không sống, ai sống cho bạn?

Phần kết

Trong một thế giới ồn ào, tất cả chúng ta dường như muốn nói nhiều hơn, ít lắng nghe hơn. Nhưng nó có thực sự là cách để giao tiếp hiệu quả, để xây dựng một mối quan hệ tốt? Tôi tin rằng nó không phải như vậy. Bởi vì, “nói nhiều không bằng nói đúng”. Chúng tôi hy vọng cuốn sách sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn và lắng nghe nhiều hơn, để học cách có một cuộc trò chuyện hấp dẫn. Không phải ai cũng là người diễn thuyết giỏi nhưng chắc chắn ai cũng muốn được lắng nghe và lắng nghe.

Tin tôi đi, chúng ta sinh ra với đôi tai nhưng chỉ có một cái miệng. Chúng tôi ở đây để lắng nghe, thấu hiểu và cảm thông cho nhau.

Tôi ở đây, tôi đang lắng nghe bạn!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud