Tóm tắt & Review sách Chiến Lược Đại Dương Xanh | Daisudaiduongxanh

Blog 0 lượt xem

Chiến lược biển xanh Một cuốn sách khơi dậy một tư duy mới về cách một doanh nghiệp tạo ra giá trị. Tác giả hướng dẫn các doanh nghiệp cách thức cạnh tranh và tồn tại trong thị trường khắc nghiệt hiện nay. Góc nhìn mới này sẽ giúp người đọc, đặc biệt là những người kinh doanh, học cách thay đổi chiến lược của mình. Với những bài học quý giá đó, cuốn sách đã chiếm được tình cảm của độc giả.

Về W. Chan Kim – Tác giả của Chiến lược Đại dương xanh

Tác giả Wm. Chan Kim là người Hàn Quốc, sinh năm 1952. Để có được những chiến lược có giá trị được trình bày trong cuốn sách. Sách Chiến lược Đại dương Xanh, Anh phải rút ra kết luận từ kinh nghiệm thực tế của chính mình. Trước đó, ông vẫn là giám đốc của INSEAD – còn được gọi là Blue Ocean Strategy. Đồng thời, ông là một giáo sư và nhà tư tưởng nổi tiếng.

Ông cũng từng đoạt giải Nobel danh giá năm 2009 nhờ tư duy kinh doanh xuất chúng. Từ đó, ông chia sẻ kiến ​​thức và ý tưởng của mình với tất cả các nhà lãnh đạo thế giới. Cộng tác với các tờ báo. Tạp chí Harvard Business Review, nơi đăng bài báo của ông, đã thành công rực rỡ, bán được hơn nửa triệu bản trên toàn thế giới.

Đường màu xanh jpg

Chân dung tác giả W. Chan Kim

Mua tại Fahasa Mua tại Shopee ở Tiki

Chưa kể đến cuốn sách trong số tất cả những thành tựu của anh ấy Chiến lược biển xanh. Có thể nói rằng tên tuổi của ông đã gây được tiếng vang với phần còn lại của thế giới khi quan điểm và suy nghĩ của cuốn sách thu hút sự chú ý của người đọc. Cuốn sách này hiện đã được dịch sang một số thứ tiếng và có sẵn ở nhiều quốc gia.

READ  Sông Chày hang Tối – điểm du lịch SIÊU HOT tại Quảng Bình | Daisudaiduongxanh

Nếu bạn là một người đam mê kinh tế, doanh nhân, doanh nhân v.v. Những thái độ kinh doanh tươi mới này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến ​​thức bổ ích.

Xem thêm: Những cuốn sách chọn lọc hay nhất về kỹ năng quản lý và lãnh đạo của Tiki

Tóm tắt cuốn sách Chiến lược đại dương xanh

Chiến lược biển xanh Làm nổi bật nội dung về các vấn đề cạnh tranh trên thị trường đối với doanh nghiệp. Tác giả giới thiệu một khái niệm hoàn toàn mới về cách thức một doanh nghiệp có thể cạnh tranh. Nội dung chính của cuốn sách như sau:

Khái niệm mới về chiến lược Đại dương xanh

Theo ông, các doanh nghiệp không nên lao vào một cuộc chiến liên hoàn. Thay vào đó, bạn nên thoát khỏi chiến lược kinh doanh truyền thống là luôn cạnh tranh trên cơ và theo sát từng bước. Nó còn được tác giả gọi là Biển Đỏ.

Đại dương xanh mới là chân lý mới, chọn cạnh tranh chứ đừng tranh giành. Đó là, bạn đánh vào các thị trường mà sự cạnh tranh vẫn chưa được nhắm mục tiêu. Hay còn gọi là thị trường ngách. Cuốn sách này cung cấp bằng chứng xác thực nhất về sự so sánh doanh số và lợi nhuận giữa một công ty thực hiện theo chiến lược truyền thống và một công ty thực hiện theo chiến lược. Chiến lược biển xanh.

Doanh nghiệp cần biết cách thay đổi giá trị

Một lần nữa, nội dung cuốn sách khẳng định những giá trị cần được đổi mới theo doanh nghiệp Chiến lược biển xanh. Do thị trường hiện nay đã có nhiều thay đổi nên các doanh nghiệp cũng cần phải thích ứng để tồn tại.

Và sự thay đổi này không phải là kết quả của việc tăng quy mô sản phẩm, dịch vụ hoặc cải tiến công nghệ. Nhưng thay đổi giá trị này là một sự thay đổi hướng Chiến lược biển xanh. Doanh nghiệp sẽ lựa chọn thị trường phù hợp với phương châm Đại Dương Xanh đi theo. Đây vẫn là một cách để thay đổi giá trị và giảm bớt sự cạnh tranh mà vẫn đạt được hiệu quả.

READ  Rạch Giá có gì chơi? | Daisudaiduongxanh

Cuốn sách cũng bao gồm sáu nguyên tắc cơ bản của khái niệm Chiến lược Đại dương Xanh

Để tóm tắt những quan điểm mới được giới thiệu trong cuốn sách, tác giả trình bày 6 nguyên tắc dễ làm theo để đạt được mục tiêu của bạn. Theo đó, sáu nguyên tắc cơ bản chuẩn hóa chiến lược Đại dương xanh bao gồm:

6 Nguyên tắc cơ bản của Chiến lược Đại dương Xanh

Có 6 nguyên tắc của Chiến lược Đại dương xanh

Mua tại Fahasa Mua tại Shopee ở Tiki

Thứ nhất, thiết lập ranh giới giúp doanh nghiệp thoát khỏi sự cạnh tranh trên thị trường. Với nguyên tắc này, tác giả đã đưa ra một loạt các định hướng: sản phẩm thay thế, đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng, định hướng dịch vụ bổ sung, tập trung vào tình cảm và tâm lý khách hàng. Thu mua, …

Thứ hai, học cách lập chiến lược tổng thể chứ không chỉ chi tiết. Tại sao nó là cần thiết? Vì nhà quản lý cần có cái nhìn tổng thể để thoát ra khỏi tình trạng cạnh tranh như hiện nay.

Thứ ba, vượt ra khỏi sự cần thiết của sự tồn tại. Bạn cần nhắm đến đối tượng mục tiêu của mình nhưng chưa mua hàng. Không để mở rộng cơ sở khách hàng.

Thứ tư, thực hiện theo trình tự của chiến lược Đại dương xanh đã cho. Tác giả đưa ra bốn câu hỏi để mỗi nhà quản lý trả lời. Để thực hiện một chiến lược thành công, các nhà quản lý cần điều chỉnh tất cả các yếu tố để câu trả lời cho các câu hỏi là có.

Thứ năm, đối mặt và vượt qua mọi trở ngại trong kinh doanh. Doanh nghiệp luôn chứa đựng những khó khăn, tác giả liệt kê 4 nhóm chính mà mỗi doanh nghiệp phải vượt qua.

READ  Nem lụi Nha Trang – Top 12 quán ăn ngon nhất, giá cực rẻ | Daisudaiduongxanh

Thứ sáu, việc áp dụng chiến lược. Sau khi thiết kế tất cả các yếu tố. Bước cuối cùng là triển khai kinh doanh để xem xét tác động.

Xem thêm: Sách Chọn Lọc Về Marketing – Kỹ Năng Bán Hàng Hay Nhất Và Mới Nhất

Đánh giá Sách về Chiến lược Đại dương Xanh

Chiến lược Đại dương xanh – Tốt nhất là hít thở bầu không khí trong lành của tư duy kinh doanh. Trước khi cuốn sách được xuất bản, các doanh nghiệp vẫn đang nỗ lực hết mình với hệ thống kinh doanh truyền thống mà họ lựa chọn. Kết quả là có những doanh nghiệp thành công, nhưng cũng có những doanh nghiệp thất bại.

Chiến lược biển xanh

Sách Chiến lược Đại dương Xanh

Mua tại Fahasa Mua tại Shopee ở Tiki

Tuy nhiên, sự xuất hiện của chiến lược Đại dương xanh không có nghĩa là tất cả các lý thuyết kinh doanh trước đây đều sai. Nhưng dưới góc nhìn của một độc giả, dưới góc nhìn của một người đang thực sự kinh doanh trên thị trường, bạn cần có những nhận định đúng đắn cho công việc kinh doanh của mình. Bạn có thể chuyển từ thái độ cũ, chấp nhận tư duy mới và thay đổi. Hoặc kết hợp hai ngũ giác lại với nhau.

sách Chiến lược biển xanh Những luồng tư tưởng được đưa vào luôn được đánh giá cao. Nhưng khác, cuốn sách được yêu thích vì phong cách của tác giả. Tất cả các vấn đề đều được trình bày một cách đơn giản nhưng dễ hiểu và có chiều sâu. Tác giả cũng thể hiện quan điểm của mình một cách rõ ràng và minh bạch. Sau khi đọc cuốn sách này, bạn có thể nhanh chóng tiếp thu và thực hiện. Nhiều nhà cung cấp chọn chiến lược Đại dương xanh cho việc chăn gối hàng đêm của họ. Điều này là do chiến lược là những thứ cần thời gian để suy nghĩ trước khi chúng được đưa vào thực hiện.

Nội dung của Sách Chiến lược Đại dương Xanh W.W. Được viết bởi Chan Kim, chắc chắn sẽ làm hài lòng các bạn. Sau khi suy ngẫm toàn bộ giá trị của nội dung này. Bạn có thể thêm nhiều sách kinh tế khác vào kho vũ khí của mình. Vì sách là tri thức không thể phai mờ nên bạn hãy luôn chọn sách là người bạn đồng hành của mình.

Mua tại Fahasa Mua tại Shopee ở Tiki

.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud