Tóm tắt & Review sách Sức Mạnh Của Thói Quen | Daisudaiduongxanh

Blog 0 lượt xem

Thói quen hình thành từ các hoạt động lặp đi lặp lại hàng ngày. Nhưng với cuốn sách Sức mạnh của thói quen, Charles Duhig đã cho chúng ta thấy rằng có những lợi ích tuyệt vời khi trau dồi những thói quen này. Bạn sẽ thoát khỏi quan niệm rằng thói quen là những thứ vô thức. Và bạn có thể thành công nhờ những thói quen bạn đã chọn.

Về tác giả Charles Duhigg

Charles Duhigg là nhà báo nổi tiếng người Mỹ sinh năm 1964. Anh đã được đào tạo tại Đại học Yale và đã tốt nghiệp. Sau đó, ông tiếp tục theo đuổi sự nghiệp học tập của mình với Bằng Thạc sĩ của Đại học Harvard.

Trước khi gia nhập New York Times, ông cũng là một nhà báo thành đạt trong tòa soạn của Los Angeles Times. Trong suốt sự nghiệp của mình, anh ấy đã liên tục giành được nhiều giải thưởng. Đáng chú ý nhất là giải thưởng Pulitzer năm 2013.

Nhà văn người Mỹ Charles Duhig - Sức mạnh của thói quen

Tác giả Charles Duhig

Không chỉ có nhiều hoạt động tích cực trong lĩnh vực truyền thông. Anh đã gây tiếng vang lớn khi bước chân vào lĩnh vực viết sách. Ngoài cuốn sách thành công Sức mạnh của thói quenAnh còn được biết đến với nhiều tác phẩm khác: Thông minh nhanh hơn, Bí quyết sống hiệu quả trong cuộc sống và kinh doanh, …

Nói về cuốn sách Sức mạnh của thói quen, Bạn sẽ tìm thấy quy luật hình thành thói quen, từ những thói quen quen thuộc nhất hàng ngày. Khi hiểu được nguyên tắc này, bạn hoàn toàn có thể hiểu được những thói quen nào bạn cần học và những gì bạn nên loại bỏ. Tác giả không chỉ đề cập đến thói quen của một cá nhân, mà còn đề cập đến thói quen của cả tập thể.

READ  Kinh nghiệm du lịch Ba Vì tự túc 2021 điểm nổi tiếng Hà Nội | Daisudaiduongxanh

Nếu bạn đang muốn rèn luyện những thói quen tích cực dẫn đến thành công thì cuốn sách này hoàn toàn phù hợp với bạn.

Sức mạnh của thói quen - Charles Duhig

Mua tại Fahasa Mua tại Shopee ở Tiki

Xem thêm: Review sách Đừng Chọn Sự Thoải Mái Khi Còn Trẻ – Cảnh Thiên

Tóm tắt cuốn sách Sức mạnh của thói quen

Với 9 chủ đề được đề cập trong cuốn sách dưới đây, bạn sẽ hiểu được quan điểm của tác giả về vấn đề xây dựng thói quen. Những quan điểm này sẽ giúp bạn hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng thói quen để thành công.

Đầu tiên, lời giải thích dành cho quá trình xây dựng thói quen

Theo tác giả Charles Duhig, “luyện tập là một vòng lặp gợi ý – hoạt động – lợi ích đơn giản giúp tiết kiệm công sức và sức lực”. Trong phần đầu tiên này của cuốn sách, tác giả muốn giới thiệu đến bạn đọc quy trình 3 bước để hình thành thói quen. 3 giai đoạn đó như sau.

– Nhận thông tin: Đây là tác động từ bên ngoài vào cơ thể chúng ta. Những điều mới mẻ này sẽ kích thích hoạt động của não bộ, não bộ sẽ bắt đầu đánh giá hành động phù hợp.

– Bước tiếp theo là duy trì thói quen này hàng ngày. Những tác động này lặp đi lặp lại hàng ngày và dẫn đến việc lặp đi lặp lại các động từ lâu dần thành thói quen. Nó nghe thấy chuông báo thức của bạn đổ chuông hàng ngày vào lúc 7 giờ sáng. Sau đó bạn thức dậy và làm vệ sinh cá nhân buổi sáng.

– Cuối cùng nhận được kết quả từ thói quen này, chẳng hạn bạn sẽ sảng khoái để bắt đầu ngày mới với hành động vệ sinh cá nhân vào mỗi buổi sáng. Hoặc tập thói quen tập thể dục mỗi ngày, kết quả sẽ là bạn có một thân hình như ý. Mỗi thói quen đều dẫn đến kết quả tốt hoặc xấu, vì vậy bạn cần tập cho mình những thói quen tốt và bỏ những thói quen xấu.

READ  Những câu nói, trích dẫn hay nhất về lòng yêu nước | Daisudaiduongxanh

Thứ hai, quy luật của thói quen tồn tại là ham muốn

Điều này có thể dễ dàng nhận thấy ở những thói quen xấu như không thể bỏ thuốc lá hay chế độ ăn kiêng tăng cân quen thuộc. Trong nội dung này, tác giả sẽ giải thích chi tiết về cơ sở thần kinh của ham muốn. Cơ sở này áp dụng để mô tả thói quen tốt và xấu.

Thứ ba, bạn thay đổi thói quen của mình như thế nào?

Như đã nói ở trên, một thói quen là do bộ não ham muốn. Vì vậy, đừng ép mình phải thay đổi thói quen đó. Thay vào đó, hãy chuyển hướng suy nghĩ của bạn đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống, những điều sẽ diễn ra theo hướng có lợi cho bạn.

Tác giả đã đưa ra một minh họa xác đáng trong cuốn sách về việc áp dụng quy tắc này cho những người nghiện rượu.

Cuốn sách sức mạnh của thói quen

Cuốn sách sức mạnh của thói quen

Thứ tư, thay đổi thói quen bằng cách tập trung vào những điều chính và đạt được một số kết quả với nó

Đó là, kết quả của thói quen đôi khi thay đổi. Bạn cần xác định những thói quen nào là yếu tố quyết định đến kết quả mà bạn đang hướng tới. Khi những thói quen đó có tác dụng, chúng sẽ thúc đẩy, dù nhỏ. Kết quả này sẽ là cơ sở để bạn bắt đầu thay đổi thói quen tiếp theo.

Thứ năm, quyết tâm là một thói quen đóng vai trò quan trọng hơn

Thói quen là thứ được lặp đi lặp lại hàng ngày, nhưng đôi khi lý trí của bạn không cho phép hành động đó xảy ra. Hay tác giả của nội dung này ví nó như những “cơ bắp” của sức mạnh lý trí. Khi bạn buộc phải làm một việc gì đó một cách không tự nguyện, điều đó có nghĩa là nguyên nhân là do yếu cơ.

Ngoài ra, nội dung còn lại của cuốn sách bao gồm:

READ  10 địa điểm đi chơi ngoại thành Hà Nội lý tưởng để du lịch trong ngày | Daisudaiduongxanh

Thứ sáu, sự nguy hiểm của các phương thức tổ chức và cách thay đổi chúng.

Thứ bảy, thói quen tham gia các chiến dịch tiếp thị của các công ty được kích thích

Thứ tám, những biến động nảy sinh từ các mối quan hệ mạnh mẽ, áp lực và thói quen mới.

Thứ chín, bạn có trách nhiệm thay đổi thói quen.

Đánh giá sách thói quen

Mua tại Fahasa Mua tại Shopee ở Tiki

Đánh giá sức mạnh của thói quen

Với những ý tưởng về cách thay đổi thói quen của bản thân và nhóm mà tác giả đề cập. Bạn có thể bắt đầu hình thành thói quen cho chính mình. Qua Sức mạnh của thói quen Rất đáng sợ có thể dẫn bạn đến kết quả tốt hoặc xấu. Vì vậy, hãy chọn những thói quen tốt ngay hôm nay và loại bỏ những thói quen xấu.

Lý thuyết vòng lặp thực hành được nêu trong cuốn sách giúp bạn dễ dàng tập trung vào các thực hành quan trọng hơn. Khi biết cách sắp xếp công việc mình sẽ làm, bạn sẽ không gặp khó khăn để có thói quen.

Thói quen tưởng chừng như những điều bình thường trong cuộc sống nhưng lại thực sự đóng một vai trò quan trọng. đó là nó Sức mạnh của thói quen của Charles Duhig Nó đã được đón nhận bởi độc giả trên toàn thế giới. Không chỉ các cá nhân mà các tổ chức cũng nên đọc cuốn sách này. Nội dung của cuốn sách có thể cần thiết để thiết kế lại tổ chức của bạn. Hoặc ai quan tâm đến thói quen thì nên sở hữu cuốn sách.

Với những lý thuyết đơn giản nhưng thuyết phục Tác giả Charles Duhig Trong cuốn sách Sức mạnh của thói quen, Bạn sẽ nhận ra nhiều giá trị quan trọng trong cuộc sống mà bản thân có thể bỏ lỡ. Sách sẽ là người bạn đồng hành quan trọng trong cuộc sống. Ngoài những cuốn sách về kỹ năng như Sức mạnh của thói quenBạn có thể làm giàu cho mình bằng những cuốn sách chuyên ngành hoặc những cuốn sách kỹ năng sống khác.

Xem thêm: Đánh giá Sách Các Nguyên tắc Thành công – Jack Canfield

Mua sách Sức Mạnh Của Thói Quen ở đâu?

Trên thị trường, sách “Sức mạnh của thói quen” có giá từ 135.000đ đến 159.000đ. Tuy nhiên, bạn có thể chuyển sang đặt sách online với giá ưu đãi như các trang thương mại điện tử, nhà sách trực tuyến: Fahasa, Vinabook, Newshop, Shopee, Tiki, …

  • Mua sách “Sức mạnh của Thói quen” với giá giảm 25% tại Fahasa Nơi đây

  • Mua sách Sức Mạnh Của Thói Quen tại Newshop với giá ưu đãi 15% Nơi đây

  • Mua Sức mạnh của Thói quen với mức giảm giá 25% trên Shopee Nơi đây

Mua trên Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud